ช้างศึกพ่าย 1-2 มาเลเซีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก กลุ่มG | 14/11/62 เวลา 19.45 น.

ถ่ายทอดสด มาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก 2022

ถ่ายทอดสด ฟุตบอลโลก2022 รอบคัดเลือก รอบที่2นัดที่4 มาเลเซีย พบ ทีมชาติไทย  วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562  ณ สนามบูกิต จาลิล กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย แฟนบอลชาวไทย ไม่ควรพลาด !!!

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 (2022 FIFA World Cup qualification) แบ่งออกเป็น8กลุ่ม โดยทัพนักเตะช้างศึก ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม G ร่วมกับ มาเลเซีย, ยูเออี, เวียดนาม, และอินโดนีเซีย

“ช้างศึก”รั้งตำแหน่งจ่าฝูงกลุ่มจี ด้วยการมี 7 คะแนน จากการลงสนาม 3 นัด แม้ ทีมเวียดนาม จะมีแต้มเท่ากัน แต่เป็นรองในเรื่องของประตูได้เสีย ขณะที่ “ทัพเสือเหลือง” ทีมชาติมาเลเซีย อยู่ในอันดับที่ 4 หรือรองบ๊วยของกลุ่ม มีเพียง 3 คะแนนเท่านั้น จากการลงแข่ง3นัดเท่ากัน

ล่าสุด “ธีรศิลป์ แดงดา” กองหน้าตัวเก่งทีมชาติไทย ยืนยันไม่ประมาท ทีมชาติมาเลเซีย แน่นอน ก่อนพบกัน ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

“เรามีโอกาสเดินทางมาก่อน 3 วัน ได้ปรับตัวกับสภาพอากาศ สภาพแวดล้อมต่างๆ รวมถึง สภาพสนามด้วย จนถึงตอนนี้ ก็เชื่อว่าทุกคนพร้อมแล้วครับสำหรับเกมวันวันนี้” อดีตกองหน้าซานเฟรชเช ฮิโรชิมา กล่าว

“ส่วนตัวผมมีโอกาสเจอกับ มาเลเซีย ในหลายๆ ครั้ง ก็มีหลายโมเมนต์เกิดขึ้น ทุกครั้งที่มาเยือน มันก็ไม่ใช่เกมที่ง่าย ยิ่งเป็นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ทุกอย่างก็ยิ่งมีความหมาย ไหนจะเป็นเรื่องศักดิ์ศรีของทีมในย่านอาเซียนด้วย ก็เชื่อว่าวันพรุ่งนี้ จะเป็นเกมที่ยาก เพราะ มาเลเซีย ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีวิธีการเล่นในแบบฉบับของตัวเอง”

“ในการเล่นฟุตบอลระดับชาติ และต้องออกมาเยือน ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่สภาพแวดล้อมต่างๆ แต่ยังรวมถึงวิธีการเล่นด้วย ที่เราอาจจะรัดกุมมากขึ้น ก็อย่างที่บอก มันไม่ใช่เกมที่ง่าย แต่ส่วนตัว ก็เชื่อว่า เราจะบุกมาสร้างเซอร์ไพรส์ได้ เพราะเรากำลังอยู่ในช่วงมั่นใจ หรืออย่างน้อยที่สุด เราต้องมีแต้มกลับไปให้ได้ แต่สิ่งสำคัญเราต้องไม่ประมาท”

นอกจากนี้ ดาวยิงวัย 31 ปี พูดถึงการเผชิญหน้าแฟนบอลเรือนแสน ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล ว่า

“สุดท้ายแล้ว ฟุตบอลก็มีแค่ 11 คนที่ลงไปเล่น มันอาจจะมีเสียงเชียร์เข้ามาก็จริง แต่ถ้าเรามีสมาธิกับฟุตบอล มันก็ไม่ได้ส่งผลอะไรเลย และผมเชื่อว่าในฐานะที่น้องๆ หลายคน ผ่านเกมใหญ่ๆ มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นนัดชิงบอลถ้วย, บิ๊กแมตช์ในลีก หรือซีเกมส์ ซึ่งสภาพแวดล้อม มันไม่ได้เอื้อต่อเราทุกครั้งอยู่แล้ว ก็เชื่อว่าทุกคนจะรับมือกับแฟนบอลเกือบแสนได้”

“เหนือสิ่งอื่นใด ผมอยากฝากแฟนบอลชาวไทย ช่วยให้กำลังใจเราด้วยครับ เราจะพยายามทำอย่างดีที่สุด ทำอย่างเต็มที่ พยายามมีแต้มกลับไปให้ได้ เพราะทุกแต้มในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก มันมีความสำคัญกับเราทั้งหมด” ธีรศิลป์ กล่าวปิดท้าย  เครดิตไทยรัฐทีวี

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม G  วันนี้ 14 พฤศจิกายน 2562 ทีมชาติมาเลเซีย ต้อนรับการไปเยือนของช้างศึกไทย  เวลา 19.45  น.ร่วมส่งแรงใจเชียร์ช้างศึกไทยเอาชนะมาเลเซียเพื่อเก็บ3คะแนนให้ได้ทางไทยรัฐทีวีและออนไลน์ทางเว็บ เจาะกีฬา

11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไทย (ระบบ 4-2-3-1)   ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, นิติพงษ์ เสลานนท์, มานูเอล ทอมเบียร์, พรรษา เหมวิบูลย์, กรกช วิริยะอุดมศิริ, สารัช อยู่เย็น, พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล, เอกนิษฐ์ ปัญญา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ธีรศิลป์ แดงดา

มาเลเซีย (ระบบ 4-2-3-1)  ฟาริซาล มาริอาส, แมทธิว เดวีส์, ลาแวร์ คอร์บิน อ่อง, อดัม นอร์ อัซลิน, ชาห์รูล ซาอัด,  อับดุล ซาอารี, โมฮามาดู ซูมาเรห์, ซยาฟิก อาหมัด, เบรนแดน กัน, ซาฟาวี ราซิด

ผู้ตัดสินจากอิรัก

อาลี ซอบาห์ อัดดาย อัล กอยซี